Đại học Seojeong University Hàn Quốc

Đại học Seojeong University Hàn Quốc

Đại học Seojeong University là một trong những trường đại học có tuổi đời trẻ nhưng sở hữu nhiều thành tích ấn tượng tại Hàn Quốc. Nơi đây nổi tiếng với các chuyên ngành Công nghệ Ô tô và Làm đẹp, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du học sinh. Bài viết này sẽ thông tin đến bạn đọc các chuyên ngành đào tạo cũng như điều kiện nhập học của đại học Seojeong để bạn có thêm cơ sở cân nhắc khi có nguyện vọng du học Hàn Quốc.

1. Thông tin về đại học Seojeong

  • Tên trường: Seojeong University (SJU)
  • Tên tiếng Hàn: 서정대학교
  • Loại hình: tư thục
  • Năm thành lập: 2002
  • Địa chỉ: 27 Seojeong-ro, Eunhyeon-myeon, Yangju-si, Gyeonggi-do

Đại học Seojeong University Hàn Quốc

Đại học Seojeong tọa lạc tại thành phố Yangju-si, tỉnh nơi Gyeonggi-do, đây cũng chính là nơi quay bộ phim Nàng Dae Jang-geum kinh điển xứ Kim Chi. Trường chỉ cách thủ đô Seoul khoảng 30 phút lái xe, vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển của sinh viên.

Vào năm 2007, Đại học Seojeong là một trong 20 trường đại học được Bộ Giáo dục và Bộ Lao động – Việc làm Hàn Quốc ủy thác đặt Trung Tâm hướng nghiệp và giới thiệu việc làm trong khuôn viên trường. Điều này đã xua tan đi những nỗi nghi ngờ về chất lượng đào tạo cũng như uy tín của trường.

Trường đã được cấp chứng chỉ nghề Hàn Quốc cho các ngành kỹ sư, kỹ sư công nghiệp, thợ thủ công. Đặc biệt sinh viên sẽ được tuyển dụng ngay cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường nếu có thành tích học tập nổi bật. Sau khi tốt nghiệp, nếu bạn có nguyện vọng ở lại làm việc tại Hàn Quốc, trường cũng sẽ hỗ trợ bạn xin visa sang diện E-7.

Khoa nghệ thuật làm đẹp, Chăm sóc vật nuôi, Thực phẩm và dinh dưỡng và Khoa ẩm thực khách sạn là những khoa tiêu biểu của Đại học Seojeong, giành nhiều giải nhất tại các cuộc thi trong và ngoài Hàn Quốc. Đây cũng là những khoa đào tạo nổi bật của trường, thu hút nhiều sinh viên quốc tế.

Do trường cũng có cung cấp nhiều khóa học cao đẳng nên nhiều người còn gọi trường là Cao đẳng Seojeong.

2. Chương trình đào tạo tại Đại học Seojeong

Đại học Seojeong University Hàn Quốc

2.1. Chương trình tiếng Hàn tại Seojeong University

Chương trình tiếng Hàn tại đại học Seojeong đào tạo 6 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Một năm học được chia thành 4 học kỳ tương ứng với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Mỗi học kỳ kéo dài khoảng 3 tháng, mỗi tuần học 5 ngày (thứ 2 – thứ 6), tổng thời gian khóa học khoảng 200 giờ.

Sinh viên sẽ được đào tạo đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó đặc biệt chú trọng vào kỹ năng giao tiếp nhằm giúp sinh viên quốc tế nhanh chóng hoàn nhập với cuộc sống du học sinh ở Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, đại học Seojeong còn cung cấp các lớp học thêm như lớp luyện thi TOPIK và lớp văn hóa (Taekwondo, thư pháp,…) cho những sinh viên có nhu cầu. Đặc biệt, mỗi học kỳ có các buổi trải nghiệm văn hóa, lịch sử Hàn Quốc như tham quan di tích lịch sử, viện bảo tàng,…

Học phí chương trình tiếng Hàn tại đại học Seojeong khoảng 4.000.000 KRW / năm, phí bảo hiểm 150.000 KRW / năm.

2.2. Chương trình đào tạo hệ đại học tại đại học Seojeong

Đại học Seojeong tuy tuổi đời còn trẻ nhưng ngành học của trường cũng khá đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Học phí bậc đại học tại đại học Seojeong dao động trong khoảng 2.000.000 – 3.500.000 KRW / kỳ.

Đại học Seojeong University Hàn Quốc

Khoa học tự nhiên

  • Nấu ăn khách sạn
  • Chăm sóc vật nuôi
  • Làm đẹp & Nghệ thuật
  • Hồi sức cấp cứu
  • Thực phẩm & Dinh dưỡng
  • Điều dưỡng

Khoa học Xã hội và Nhân văn

  • Tư vấn trẻ em & Thanh thiếu niên
  • Quản lý phúc lợi xã hội
  • Du lịch hàng không
  • Giáo dục mầm non
  • Quản lý khách sạn
  • Quản lý
  • Phúc lợi toàn cầu

Khoa Kỹ thuật

  • Thông tin Internet
  • Công nghệ ô tô
  • Quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy

3. Điều kiện nhập học tại đại học Seojeong

Đại học Seojeong University Hàn Quốc

3.1. Điều kiện theo học khóa tiếng Hàn

  • Trình độ học vấn: sinh viên tốt nghiệp cấp 3 hoặc chương trình đào tạo tương đương với GPA 3 năm cấp 3 ít nhất là 6.0
  • Không yêu cầu TOPIK

3.2. Điều kiện theo học chương trình hệ đại học

  • Trình độ học vấn: tốt nghiệp chương trình trung học phổ thông hoặc chương trình đào tạo tương ứng.
  • Không mắc lao phổi
  • Không có tiền án tiền sự
  • Tối thiểu TOPIK 3

4. Chương trình học bổng tại đại học Seojeong

  • Đại học Seojeong cung cấp nhiều gói học bổng từ 30 – 100% tùy theo thành tích học tập của bạn.
  • Đặc biệt, sinh viên tham gia đầy đủ các khóa học trên lớp và đậu tất cả các môn học đã đăng ký sẽ được nhận học bổng mỗi kỳ theo chính sách của nhà trường.

5. Ký túc xá tại đại học Seojeong

Mỗi phòng ở ký túc xá đại học Seojeong được trang bị đầy đủ vật dụng như: chăn, gối, ga trải giường, bàn, ghế, wifi. Mỗi tầng có phòng tự học, phòng máy tính, phòng giặt ủi, phòng bếp,… Chi phí cho phòng đôi là 1.300.000 KRW / kỳ, phòng 3 người là 1.200.000 KRW / kỳ, phòng 4 người là 1.100.000 KRW / kỳ.

6. 9 lý do cho thấy đại học Seojeong nói riêng và du học Hàn Quốc nói chung là lựa chọn hàng đầu

Đại học Seojeong University Hàn Quốc

6.1. Luôn chào đón sinh viên quốc tế

Năm 2015, Chính phủ Hàn Quốc đã dự tính kế hoạch thu hút 200.000 sinh viên quốc tế đến đất nước này vào năm 2023. Theo Viện Giáo dục Quốc tế Quốc gia, số lượng sinh viên nước ngoài đăng ký vào các trường đại học của Hàn Quốc vào năm 2018 đạt mức kỷ lục tăng 19% so với năm trước.

Cụ thể, Hàn Quốc đã tuyển sinh 142.000 sinh viên quốc tế vào năm 2018, tăng so với con số 123.000 của năm trước. Đây là một con số lớn hơn nhiều so với 12.000 sinh viên đã chọn Hàn Quốc để học tập cách đây 15 năm.

6.2. Nhiều chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế

Giống như hầu hết các quốc gia khác, Hàn Quốc cung cấp hơn 200 học bổng cho sinh viên quốc tế. Nhưng đáng chú ý nhất là Chương trình Học bổng Chính phủ Hàn Quốc, được gọi là KGSP, do chính phủ Hàn Quốc thiết lập cho sinh viên nước ngoài đăng ký chương trình Đại học hoặc Thạc sĩ hoặc Sau Đại học.

Bên cạnh đó còn vé hạng phổ thông khứ hồi và nhiều hơn thế nữa!

6.3. Văn hoá độc đáo

Từ K-pop đến điện ảnh Hàn Quốc, văn hóa đại chúng Hàn Quốc là điểm thu hút các sinh viên nước ngoài. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã phát triển thành một khu đô thị sầm uất với những tòa nhà chọc trời đồ sộ và hệ thống giao thông tiên tiến, nhưng không làm mất đi nét duyên dáng của truyền thống Hàn Quốc.

Cho dù bạn quyết định du học Hàn Quốc ở đâu, bạn cũng có thể đắm chìm trong nền ẩm thực truyền thống phong phú của Hàn Quốc với lịch sử phát triển từ hàng ngàn năm trước, được giữ gìn, lưu truyền đến tận bây giờ.

Thêm vào đó, do hệ thống giao thông phát triển khắp cả nước, bạn có thể dễ dàng đi lại giữa các thành phố rộng lớn và các ngôi làng miền núi nhỏ bé, hoặc thậm chí đến các đảo núi lửa! Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm tất tần tật về nền văn hóa lâu đời của xứ sở Kim Chi theo cách của riêng bạn..

6.4. Hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới

Có 31 trường đại học của Hàn Quốc trong Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của Times Higher World 2020, củng cố danh tiếng đẳng cấp thế giới của các học viện Hàn Quốc.

Với việc tăng cường tập trung và chi tiêu cho giáo dục đại học, Hàn Quốc đang hướng tới việc đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp có chất lượng tốt hơn và cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu. Các trường đại học ở Hàn Quốc rất nghiêm túc về giáo dục và hiếm có nơi nào ở châu Á có thể cung cấp cơ hội như Hàn Quốc.

6.5. Nền kinh tế phát triển mạnh mẽ

Được biết đến như một trong những “con rồng châu Á”, Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ tư của châu Á, mang đến nhiều cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp tìm việc làm sau đại học. Các ngành công nghiệp lớn nhất của Hàn Quốc bao gồm điện tử, viễn thông, hóa chất và sản xuất ô tô.

Hàn Quốc cũng là quê hương của các công ty nổi tiếng thế giới như Samsung, Hyundai và KPMG. Những người nói tiếng Anh đặc biệt được săn đón ở Hàn Quốc và nhiều sinh viên ở lại sau khi tốt nghiệp để dạy tiếng Anh.

6.6. Vị trí địa lý thuận lợi

Nếu bạn có ý định du học và muốn tìm một nơi có thể đi du lịch một chút trong thời gian học tập của mình thì du học Hàn Quốc là lựa chọn hàng đầu. Hàn Quốc có vị trí lý tưởng gần với các quốc gia châu Á khác như Nhật Bản và Trung Quốc. Bạn có thể đáp chuyến bay kéo dài hai giờ từ Seoul đến Tokyo và trải nghiệm một nền văn hóa và lối sống Châu Á khác.

6.7. Bốn mùa tươi đẹp

Khí hậu Hàn Quốc chia thành 4 mùa rõ rệt trong năm. Mùa xuân từ tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm thích hợp cho một chuyến dã ngoại. Những bông hoa đang nở rộ, và đất nước đã chuyển sang màu xanh và hồng với sắc hoa anh đào. Do thời tiết nắng đẹp, bạn cũng sẽ thấy nhiều lễ hội và sự kiện trên khắp đất nước.

Mùa hè rất ngắn, kéo dài từ tháng 7 đến tháng 8. Đây là thời điểm nóng nhất trong năm ở Hàn Quốc, và phần lớn thời gian là ẩm ướt và mưa. Sau một mùa hè đầy mưa, mùa thu chuyển đất nước thành màu cam và đỏ. Ngoại trừ mùa xuân, đây là một trong những thời điểm tốt nhất để du lịch ngoài trời.

Cuối cùng, mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3, và có thể rất lạnh. Bạn thậm chí sẽ được trải nghiệm khung cảnh trắng xóa tuyệt đẹp. Nếu bạn thích các môn thể thao mùa đông, có rất nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết ở đây.

6.8. Học thêm ngôn ngữ mới

Hầu hết mọi trường đại học đều có các khóa học tiếng Hàn để giúp sinh viên nước ngoài điều chỉnh và phát triển trong môi trường mới, và sinh viên bản xứ thường làm gia sư cho sinh viên quốc tế, điều này giúp mọi người học ngôn ngữ và kết bạn cùng lúc.

6.9. Chi phí sinh hoạt rẻ

Chi phí sinh hoạt ở Hàn Quốc rẻ hơn so với các nước Âu-Mỹ khác. Ví dụ, một sinh viên sống tại Hoa Kỳ có thể chi khoảng 20.000-25.000 USD cho học phí mỗi năm, trong khi chi phí cho một sinh viên nước ngoài học tại Hàn Quốc chỉ là 6.500 USD, bao gồm tài liệu khóa học và phí ăn ở.

Với nền giáo dục phát triển vượt bậc, đại học Seojeong nói riêng và Hàn Quốc nói chung là điểm đến du học nổi bật trong khu vực Châu Á hiện nay. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc có thêm nhiều thông tin về đại học Seojeong để từ đó đưa ra quyết định phù hợp cho mình khi có nguyện vọng du học Hàn Quốc.

Đăng ký ghi danh

Các trường liên quan

DU HỌC NETVIET

https://nv.edu.vn/
Đặc quyền đăng ký du học tại NETVIET EDU : Không cần đặt cọc tiền đầu vào khi nộp hồ sơ ghi danh du học - Liên kết với hơn 500 trường - Tối ưu chi phí du học ở mức thấp nhất - Uy tín - Chuyên nghiệp - Hiệu quả

Không có bình luận

Bình luận