Trend là gì? Làm sao để bắt trend đúng cách?

Trend là gì? Làm sao để bắt trend đúng cách?

Trend là gì? Làm sao để bắt trend đúng cách?

Trend” hay “trending” là những thuật ngữ vô cùng phổ biến ngày nay. Vậy Trend là gì? Làm sao để bắt trend đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Trend là gì?

Nếu dịch từ tiếng Anh đơn giản là Trend thì nó là một xu hướng. Cụ thể hơn, nó có thể hiểu là hướng đi của một vấn đề, một sự việc, một sự việc.

Trong marketing, trend có định nghĩa rõ ràng hơn và có ý nghĩa chiến lược hơn. Đây là một xu hướng mới đang nổi lên trên thị trường, và bạn cần nắm bắt những xu hướng marketing này. Từ đó, thay đổi cách suy nghĩ và tầm nhìn của bạn để đưa ra các quyết định marketing đúng đắn và phát triển các chiến lược thành công.

2. Một số khái niệm về “Trend”

Trend là gì? Làm sao để bắt trend đúng cách?

2.1. Hot trend

Hot Trend là một từ tiếng Anh, dịch sang nghĩa tiếng Việt, trend có nghĩa là xu hướng, hot có nghĩa là hot hay nổi tiếng được nhiều người quan tâm. Thuật ngữ này dùng để nói về những xu hướng được nhiều người đón nhận và quan tâm trong một khoảng thời gian nhất định.

Sử dụng từ hot trend khi có một xu hướng mới được nhiều người quan tâm, theo dõi thậm chí là bắt chước nó. Đặc biệt là những người làm kinh doanh nếu không luôn nắm bắt xu hướng mới thì khó có thể có được chỗ đứng vững chắc trong thời buổi công nghệ số hiện nay.

Hot trend được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: công nghệ, thời trang, âm nhạc…

Ví dụ: chân váy hoa mini, áo khoác blazer hay giày cổ cao sẽ là hot trend thời trang trong thời gian tới.

2.2. Facebook Trend

Facebook Trend là các xu hướng nổi bật, chủ đề nóng và thông tin phổ biến trên Facebook. Đặc điểm của các trend Facebook là nó chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định và nhanh chóng bị thay thế bởi các trend mới.

Tuy nhiên, content marketing hiện nay tập trung vào việc nắm bắt các trend nhằm mang lại hiệu ứng lan truyền và lan tỏa tốt nhất cho nhãn hàng, thương hiệu tại một thời điểm nhất định. Thậm chí về lâu dài, việc nắm bắt các tốt các xu hướng có thể giúp tạo nên phong cách cho thương hiệu.

Ví dụ, các Facebook Trend của Baemin thường khiến cư dân mạng thích thú và chờ mong.

2.3. Google trends

Như đã đề cập ở trên, thì trend tạm dịch là xu hướng và bạn có thể hiểu rằng là Google trends có thể dịch là Google xu hướng. Đây là công cụ miễn phí của Google cho phép người dùng tìm kiếm các xu hướng và bài viết mới trong và ngoài nước trong thời gian gần nhất.

2.4. Top trending Youtube

Youtube là nền tảng video lớn nhất thế giới, nếu thường xuyên truy cập Youtube, bạn sẽ thấy từ Trending (thịnh hành) ở trang đầu tiên. Trending trên youtube nghĩa là những video nổi tiếng, thu hút được nhiều sự chú ý và theo dõi của mọi người.

3. Tầm quan trọng của trend trong Marketing

Trend là gì? Làm sao để bắt trend đúng cách?

Ngày nay, các trend trên mạng xã hội có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường. Trong thời đại Internet bùng nổ, khách hàng là người nắm bắt nhanh nhất những xu hướng này. Điều này sẽ dẫn đến thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng. Họ sẽ có những nhu cầu và hành vi khác nhau, và sản phẩm họ lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới.

Do đó, nếu khách hàng tiềm năng của bạn nắm bắt các trend còn nhanh hơn bạn, điều đó có nghĩa là bạn còn “lạc hậu” hơn họ. Khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm những sản phẩm khác nắm bắt được “hot trend” của thị trường thay vì lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sau một thời gian không bắt kịp “hot trend” của thị trường, thu nhập của bạn có thể bị “tụt dốc” và khó có thể thu hút được khách hàng tiềm năng trở lại.

Mặt khác, nếu bạn có thể nhanh chóng xác định xu hướng, việc lập kế hoạch và thay đổi chiến lược tiếp xúc với khách hàng sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực hơn. Khi đó, bạn là người chủ động, biến những xu hướng này trở thành “trợ thủ đắc lực” cho các hoạt động marketing. Ngoài ra, các chiến lược marketing sáng tạo có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, “vượt mặt” đối thủ và gây ấn tượng với công chúng.

4. Một số website hữu ích giúp sáng tạo theo trend

Trend là gì? Làm sao để bắt trend đúng cách?

4.1. Google Trend – nắm bắt xu hướng tìm kiếm

Đâu là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong thời gian gần đây. Bạn có thể sử dụng Google Trend hướng để khám phá ngay. Đây từ lâu đã trở thành một công cụ hữu ích cho các nhà marketing và người sáng tạo nội dung.

4.2. Buzzsumo – cập nhật các hot trend trên Internet

Nhập tên chủ đề bất kỳ và Buzzsumo sẽ cho ra các bài viết phổ biến nhất và lượng chia sẻ của chúng thông qua mạng xã hội. Buzzsumo cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày, với các chức năng lọc theo thời gian, khu vực …

4.3. Hubspot Blog Topic Generator – gợi ý chủ đề cho fanpage, blog

Chỉ cần nhập lĩnh vực bạn quan tâm và trang web sẽ đề xuất các chủ đề để bạn xây dựng blog và fanpage một cách hiệu quả. Từ đó, bạn có thể tạo ra một hướng nội dung tổng thể nắm bắt các xu hướng liên quan đến các chủ đề này.

4.4. Portent – tìm ý tưởng và gợi ý đặt title bài viết

Nhập bất kỳ từ nào và Portent sẽ đưa ra một tiêu đề rất hấp dẫn để lên dàn bài và viết nội dung. Ngoài ra, mỗi từ trong tiêu đề Portent còn có một lời giải thích thú vị, cho thấy lý do tại sao chúng được sử dụng và chúng ảnh hưởng như thế nào đến suy nghĩ của người đọc …

Trên đây là những chia sẻ xung quanh câu hỏi trend là gì. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn đọc hiểu thêm về thuật ngữ này để từ đó có thể sử dụng nó đúng cách.

Tin liên quan

DU HỌC NETVIET

https://nv.edu.vn/
Đặc quyền đăng ký du học tại NETVIET EDU : Không cần đặt cọc tiền đầu vào khi nộp hồ sơ ghi danh du học - Liên kết với hơn 500 trường - Tối ưu chi phí du học ở mức thấp nhất - Uy tín - Chuyên nghiệp - Hiệu quả

Không có bình luận

Bình luận